Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Bảo hiểm xe ô tô bắt buộc có tác dụng gì?


Mua bảo hiểm xe ôtô bắt buộc ở đâu - gói mua bảo hiểm xe ôtô 2 chiều như thế nào? Miễn phí tư vấn các bảo hiểm bắt buộc xe ôtô giá rẻ hiện nay.

Nếu đã sở hữu ô tô thì việc mua bảo hiểm bắt buộc xe ô tô là điều nhất thiết nên làm. Đây không chỉ là vấn đề tuân thủ pháp luật mà còn là việc làm bảo vệ lợi ích và quyền lợi của chính người sử dụng ô tô.

Với nhu cầu cuộc sống và kinh tế ngày càng phát triển, việc sở hữu ô tô không còn là hiện tượng xa xỉ. Ô tô mang lại nhiều hữu ích thiết thực cho người sử dụng.

Đó không chỉ là “chân” đi lại nhanh chóng, dễ dàng mà còn là phương tiện cho nhiều hoạt động kinh doanh. Cũng như những phương tiện khác, người sở dụng ô tô phải mua bảo hiểm bắt buộc xe ô tô.
Đây không chỉ làm đúng theo quy định mà còn là việc làm vô cùng quan trọng. 

Mua bảo hiểm xe ô tô bắt buộc sẽ giảm thiểu tối đa những thiệt hại không mong muốn trong quá trình sử dụng khi có sự cố xảy ra.

1/ Bảo hiểm xe ô tô bắt buộc có tác dụng gì?

Bảo hiểm bắt buộc xe ô tô được hiểu đơn giản là loại hình bảo hiểm bắt buộc theo quy định,  có tác dụng bảo hiểm cho bên thứ ba.

Nghĩa là nếu không may xảy ra tai nạn, người bị tai nạn sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường thay cho người sử dụng ô tô với mức 70 triệu đồng/ 1 người/ 1 vụ. Đây có thể được xem là một hình thức an toàn hỗ trợ cho những trường hợp tai nạn không may mắn.

Khi sử dụng ô tô, chúng ta không biết trước chuyện gì và không mong muốn những điều không may xảy đến nhưng nếu có bảo hiểm bắt buộc xe ô tô thì sự thiệt hại sẽ giảm bớt phần nào gánh nặng. Vì thế, người sử dụng ô tô không nên đắn đo khi mua loại bảo hiểm này.

2/ Không mua bảo hiểm bắt buộc xe ô tô có được không?
Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần hiểu rõ quy định và nguyên tắc khi tham gia bảo hiểm khi sử dụng xe cơ giới.
  • Chủ sở hữu xe cơ giới bắt buộc phải tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự theo quy định.
  • Người sử dụng không được mua hai bảo hiểm bắt buộc đồng thời trên một ô tô.
  • Ngoài bảo hiểm bắt buộc xe ô tô, người sử dụng ô tô có thể tham gia thêm những loại bảo hiệm tự nguyện khác với đơn vị bảo hiểm như mua bảo hiểm vật chất xe ô tô, mua bảo hiểm xe ô tô 2 chiều…
Trường hợp mua lại ô tô cũ,  nếu bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cũ vẫn còn hiệu lực thì khi thực hiện các thủ tục mua bán, trao đổi thì vẫn có hiệu lực với người mua lại ô tô. Thông thường, thời hạn có hiệu lực của bảo hiểm là 1 năm.

3/ Những nguyên tắc bồi thường của công ty bảo hiểm cho bảo hiểm bắt buộc xe ô tô
  • Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho người sử dụng ô tô mức bồi thường cho bên thứ ba (người bị tai nạn) trong phạm vi đúng quy định.
  • Nếu chủ xe cơ giới chết hoặc thương tật vĩnh viễn thì công ty bảo hiểm sẽ bồi thường trực tiếp cho người bị tai nạn.
  • Trong những trường hợp cần thiết, công ty bảo hiểm sẽ ứng ra một khoản chi phí để khắc phục thiệt hại.
  • Mức bồi thường: Về người – Bảo hiểm chi trả theo đúng quy định của Bộ Tài Chính.  Về tài sản – phụ thuộc vào mức độ thiệt hại và nguyên nhân gây ra tai nạn.
  • Công ty bảo hiểm không chi trả vượt mức quy định bồi thường của Bộ Tài Chính.
4/ Mua bảo hiểm bắt buộc xe ô tô ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp loại hình bảo hiểm bắt buộc này. Bạn không phải lo lắng mua bảo hiểm ô tô ở đâu, nếu như không có điều kiện tham gia trực tiếp tại công ty, chủ xe có thể liên hệ với các đại lý ủy quyền.

Đây là những thông tin cơ bản về bảo hiểm bắt buộc xe ô tô, khi mua bảo hiểm bắt buộc xe ô tô, các tư vấn tài chính bảo hiểm sẽ giải đáp chi tiết hơn cho từng trường hợp thắc mắc của khách hàng. Mua bảo hiểm không bao giờ hoang phí và cần đến bất cứ lúc nào.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét